Nên chọn pallet loại nào, pallet nhựa cũ thực sự tốt?

Nên chọn pallet loại nào, pallet nhựa cũ thực sự tốt?
Ngày đăng: 29/09/2022 10:44 AM

Nên chọn pallet loại nào, pallet nhựa cũ thực sự tốt?

Công ty Bích Hảo giới thiệu đến anh một số nội dung cơ bản như sau.

Pallet - hay còn gọi là tấm kê hàng, là một kết cấu bằng phẳng để chất hàng lên lưu trữ hoặc dùng để cho xe nâng tay cao di chuyển hàng hóa… Pallet đã góp phần làm cho các lượt trung chuyển quay vòng nhanh hơn tại các nhà máy, bến xe, bến cảng, bến tàu…

Ví dụ, năm 1931, người ta phải mất 3 ngày để dỡ bỏ một toa tàu chứa 13.000 thùng hàng đóng hộp, trong khi đó, nếu dùng xe nâng và pallet, công việc này chỉ mất 4 giờ.

pallet nhựa cho xe nâng tay cao

Các sản phẩm mà công ty anh đang kinh doanh (gạo và các loại bột) rất dễ ẩm, mốc, vì vậy, yêu cầu điều kiện bảo quản cũng như việc chọn lựa pallet phải thật hợp lý.

Vì vậy, bạn có thể tham khảo và lựa chọn các loại pallet được sử dụng nhiều hiện nay cộng với ưu, nhược điểm từng loại để bạn cân nhắc.

1. Pallet gỗ.

Là pallet được làm từ gỗ. Ưu điểm là giá thành rẻ, dễ sửa chữa và dễ dàng tái sử dụng cho những mục đích khác mà không làm ô nhiễm môi trường như: nghiền làm nguyên liệu gỗ ép, sử dụng trang trí nhà cửa, làm chất đốt…

xe nâng tay cao

Tuy nhiên, pallet gỗ có nhược điểm là thời gian sử dụng ngắn hơn nhiều so với pallet nhựa. Pallet gỗ dễ bị mối, mọt, ẩm mốc, mục trong môi trường nóng ẩm của nước ta. Nếu Sản phẩm của công ty bạn khá đặc thù là gạo và các loại bột nên hoàn toàn không thích hợp với các nhược điểm của pallet gỗ.

2. Pallet giấy.

Có trọng lượng thấp hơn từ 50% đến 70 % so với pallet gỗ nên pallet giấy có ưu điểm vượt trội là giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp, nhất là khi vận chuyển bằng đường hàng không hoặc đường thủy.

Giá thành rẻ, dễ dàng tái chế để bảo vệ môi trường cũng là một điểm cộng lớn cho pallet giấy. Tuy nhiên, thời gian sử dụng ngắn, không chịu tải trọng nặng được, dễ bị hỏng khi ẩm ướt là một hạn chế quá lớn của pallet giấy.

Anh đang tìm pallet để bốc dỡ hàng hóa lên xuống xe và kê pallet để chất gạo lên lưu kho trong thời gian dài nên pallet giấy có thể không đạt yêu cầu của công ty anh.

3. Pallet sắt.

Pallet sắt bền, tuổi thọ kéo dài, dễ sửa chữa, giảm thiểu khả năng gây cháy. Pallet sắt thường sử dụng trong các ngành công nghiệp nặng vì độ chịu tải tốt.

Tuy nhiên, pallet sắt có giá thành rất cao, đây thực sự là bài toán khó đối với các doanh nghiệp đang muốn tiết kiệm chi phí trong thời kì kinh tế khó khăn như hiện nay.

Sản phẩm của công ty anh có tải trọng tương đối nhẹ, vì vậy, để tiết kiệm chi phí tối đa cho công ty, anh nên chọn mua pallet nhựa vì những điểm tối ưu mà nó mang lại.

4. Pallet nhựa.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp tin dùng pallet nhựa (nhựa chính phẩm) bởi pallet nhựa sử dụng được với nhiều loại xe nâng tay, xe nâng bán tự động, xe nâng động cơ…đồng thời có thể xếp chồng lên nhau trong và sau khi sử dụng mà không sợ ảnh hưởng đến chất lượng pallet.

xe nâng tay cao

Trong khi môi trường nóng, ẩm là “điểm chết” của pallet gỗ thì đây lại là yếu tố giúp pallet nhựa ghi điểm cao nhất: pallet nhựa có khả năng kháng tia cực tím, chịu được nhiệt độ -2000C, không thấm nước, không tương tác với các hóa chất, không cần phải thực hiện các phương pháp xử lý dịch bệnh và phòng chống các tác nhân mối mọt, an toàn sinh học như pallet gỗ.

Giá thành cao là bài toán khó đối với pallet sắt nhưng lại được “giải nhanh” và gọn nếu anh chọn pallet nhựa bởi pallet nhựa có giá thành rẻ, sử dụng được nhiều lần và đặc biệt khi hết thời hạn sử dụng anh vẫn lấy lại 1/4 giá trị nhờ tái chế.

st

Hotline
Zalo